Phân tích kinh doanh - EP06
Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao và POHE
Chương trình đào tạo bậc cử nhân, ngành Phân tích kinh doanh được xây dựng nhằm đào tạo ra các nhà phân tích dữ liệu được trang bị kiến thức về các phương pháp, công cụ để thu thập, phân tích, xử lý, lưu trữ, chiết xuất, quản lý dữ liệu và sử dụng dữ liệu nhằm đáp ứng được các nhu cầu đa dạng cho các doanh nghiệp và các ngành kinh tế; được trang bị các kiến thức về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và mối quan hệ giữa các bộ phận chức năng trong một tổ chức, doanh nghiệp để từ đó thiết kế, xây dựng và triển khai được các dự án một cách mạch lại, có hiệu quả và đáp ứng được kỳ vọng của các bên hữu quan. Sinh viên được cung cấp cơ hội để xem xét bản chất và vai trò của lãnh đạo, khám phá các thách thức chính mà các nhà lãnh đạo phải đối mặt trong bối cảnh toàn cầu hoá. Đồng thời, sinh viên được trang bị kiến thức để nắm bắt, phân tích được tầm ảnh hưởng của những vẫn đề như nông nghiệp bền vững, biến đổi khí hậu đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức.
Sinh viên có khả năng sử dụng tích hợp các mô hình và công cụ phù hợp để phân tích dữ liệu nhằm đáp ứng các yêu cầu đa dạng cho các doanh nghiệp và các ngành kinh tế. Có khả năng vận dụng các phương pháp quản lý dữ liệu để đảm bảo tính khách quan và chính xác của các báo cáo. Trên cơ sở nguồn dữ liệu hiện có, sinh viên có khả năng phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp kinh doanh phù hợp. Lựa chọn và triển khai các các giải pháp thích hợp trong lưu trữ và quản lý cơ sở dữ liệu để đáp ứng nhu cầu về chất lượng, tính bảo mật và quyền riêng tư của các các doanh nghiệp
Sinh viên có khả năng áp dụng các kỹ thuật về phân tích định lượng, bao gồm xác suất, thống kê, tối ưu hóa và mô phỏng để lựa chọn và triển khai các mô hình phân tích và dự báo kinh doanh phù hợp. Trong suốt quá và xử lý dữ liệu, trình phân tích sinh viên có khả năng đề xuất việc phối hợp hoạt động của các bộ phận chức năng khác nhau trong tổ chức, từ đó thiết kế dự án một cách có hiệu quả, thiết kế và trình bày một cách mạch lạc các báo cáo hoặc đề xuất kinh doanh đáp ứng được kỳ vọng của các bên liên quan trong và ngoài tổ chức, trên cơ sở các dữ liệu đã được phân tích